TUYÊN TRUYỀN PHÒNG DỊCH CORONA

Tháng Hai 3, 2020 8:52 sáng

Thực hiện công văn của Bộ y tế về việc tuyên truyền, vận động tăng cường phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp do nCoV, Sáng nay, ngày 3/2/2020, trường Tiểu học Kim Thái kết hợp với đoàn đội của trường tổ chức tuyên truyền, vận động tăng cường phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp do nCOV cho CBGVNV và học sinh toàn trường. Qua nội dung tuyên truyền các thầy cô giáo và các em học sinh đã hiểu rõ hơn về tình hình dịch bệnh, triệu chứng cũng như biện pháp phòng, ngừa virus Corona.

BÀI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG DỊCH CORONA
Nhà trường thông báo những biểu hiện bệnh viêm phổi cấp, Cách phòng và chống bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona gây ra:
I. Biểu hiện bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona:
– Theo thông báo chính thức từ WHO, các triệu chứng cấp tính của người nhiễm virus corona bao gồm: ho, sốt, khó thở, có thể diễn biến đến viêm phổi nặng, suy hô hấp cấp tiến triển và tử vong, đặc biệt ở những người có bệnh mạn tính, suy giảm miễn dịch.
– Trong đó, tất cả các nạn nhân bị nhiễm virus corona đều bị viêm phổi, hầu hết bị sốt, 75% bị ho và hơn 50% cảm thấy khó thở. Những triệu chứng này được cho là xuất hiện từ hai đến 10 ngày sau khi nhiễm virus
– Cần phân biệt với những biểu hiện các bệnh về đường hô hấp khác như: cúm và cảm lạnh thông thường.
II. Cách phòng và chống bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona:
Các biện pháp phòng bệnh bao gồm:
• Người dân cần theo dõi sức khỏe, khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh, đến bệnh viện khám ngay.
• Người có các triệu chứng viêm đường hô hấp hoặc nghi ngờ mắc bệnh như sốt, ho, khó thở không nên đi du lịch hoặc đến nơi tập trung đông người.
• Tránh tiếp xúc với người bị bệnh đường hô hấp cấp tính. Khi cần tiếp xúc với người bệnh, phải đeo khẩu trang y tế và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.
• Khi ho hoặc hắt hơi, che miệng và mũi bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp, sau đó hủy hoặc giặt sạch khăn ngay.
• Giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng.
• Thường xuyên súc họng bằng dung dịch sát khuẩn.
• Tăng cường thông khí nơi làm việc, nhà ở, trường học, cơ sở y tế,… bằng cách mở các cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa.
• Thường xuyên lau nền nhà, tay nắm cửa và bề mặt các đồ vật trong nhà bằng các chất tẩy rửa thông thường, như xà phòng và các dung dịch khử khuẩn.
• Tăng cường sức khỏe bằng chế độ dinh dưỡng đầy đủ, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý, luyện tập thể thao.
• Nếu thấy triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do virus corona, phải thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, cách ly và điều trị kịp thời.
* Khi gặp các triệu chứng nghi ngờ, người bệnh cần cẩn thận thông báo lịch sử tiếp xúc, di chuyển của mình trong vòng 2 tuần gần nhất cho bác sĩ để đánh giá xem có xuất hiện các yếu tố nguy cơ như tiếp xúc với người từ vùng dịch hay người đang trong thời gian ủ bệnh hay không. Chỉ cần nghi ngờ bị nhiễm virus corona, ngay lập tức nên được cách ly và tới cơ sở y tế thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết.
Quí phụ huynh thân mến!
Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút corona gây ra. Nhà trường sẽ liên tục cập nhật thông tin mới về dịch. Đồng thời nhà trường kêu gọi toàn thể phụ huynh phải thật bình tĩnh cập nhật thông tin từ nguồn tin cậy và có kế hoạch phối hợp với nhà trường trong việc phòng dịch và han chế tối đa các khả năng nhiễm bệnh.
Nhà trường trân trọng cảm ơn !