SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THÁNG 11

Tháng Mười Một 17, 2019 7:14 chiều

I. Mục đích:
– Dự giờ theo tiết dạy, nhận xét nội dung các bài dạy theo nghiên cứu bài học
– Kiểm tra thống nhất, hoàn thiện các loại hồ sơ sổ sách.
– Thống nhất một số nội dung hoạt động UDCNTT vào giảng dạy
– Sưu tầm một số bài tập ứng dụng liên hệ thực tế.
II.Thời gian: Từ 1giờ 30 phút đến 4 giờ 30 phút ngày 29 tháng 8 năm 2019.
III. Địa điểm : Phòng Hội đồng nhà trường và lớp 5D
IV. Thành phần: Giáo viên Tổ 4,5.
V. Phương tiện điều kiện phòng họp: Tài liệu, bàn ghế, điện ,quạt .
VI. Các hoạt động: Đồng chí Thúy khối trưởng triển khai công việc của buổi SHCM.
1. Hoạt động 1: Dự giờ Đ/c Phạm Thị Thanh Nga – Lớp 5D
Môn: Tiếng Việt
Bài :11A: Đất lành chim đậu ( tiết 1)
2. Hoạt động 2: Trao đổi, chia sẻ tiết dạy
a. Ý kiến của người dạy:
– Đã dạy đúng theo MĐ yêu cầu tiết dạy : Nội dung, hình thức tổ chức dạy học.
– Tiết học diễn ra tự nhiên, đạt hiệu quả
– Cần đánh giá học sinh bằng lời nhiều hơn
b. Ý kiến của các bạn trong tổ:
* Ưu điểm:
– Nội dung: Đảm bảo nội dung yêu cầu tiết dạy
– Đồ dùng: Đã chuẩn bị tốt đồ dùng dạy học, đưa UDCNTT vào giảng dạy đạt hiệu quả
– GV:
+ Đã quan sát, hỗ trợ , giúp đỡ, gợi mở kiến thức cho học sinh
+ Đánh giá học sinh bằng lời và trên sản phẩm của học sinh
* Nhược điểm: Chưa quan tâm nhiều đến học sinh còn yếu, phát âm chưa đúng. Một số em ý thức học tập chưa tốt, một số nhóm trưởng chưa biết điều hành các bạn trong nhóm. Rèn đọc cho học sinh còn hạn chế.
3. Hoạt động 3: Kiểm tra thống nhất hồ sơ sổ sách trong tổ khối
4. Hoạt động 4: Thống nhất nội dung dạy học ứng dụng công nghệ thông tin của tuần 12,13 với các môn, Tiếng việt, khoa học, lịch sử và địa lý, kĩ thuât, đạo đức…
5. Hoạt động 5: Thống nhất các bài tập liên hệ thực tiễn trong hai môn Toán, Tiếng Việt
VII. Đánh giá:
1. Thành công:
– Các đ/c giáo viên đã thống nhất được mục tiêu đề ra.
– Nguyên nhân thành công: Do có dự chỉ đạo sát sao của ban giám hiệu. có sự đoàn kết thống nhất và tích cực đóng góp ý kiến của các đ/c giáo viên trong tổ khối.
2. Hạn chế:
– Nguyên nhân của hạn chế: Thực hiện lớp học mới VNEN nhưng số học sinh trong một lớp quá đông nên việc rèn kĩ năng đọc cho học sinh còn hạn chế.
3. Bài học kinh nghiệm:
– Giáo viên tích cực học tập chuyên môn, bạn bè, đóng góp ý kiến để xây dựng tiết dạy được tốt hơn…
– Giáo viên cần nhiệt tình, quan tâm những biểu hiện và những hoạt động học tập của học sinh. Để có những lời nhận xét phù hợp với từng đối tượng học sinh, giúp học sinh có tiến bộ trong học tập.
– Cần phối kết hợp tốt giữa Nhà trường, gia đình, xã hội, cộng đồng để có biện pháp giáo dục đạt hiệu quả
Người thực hiện
Tổ trưởng

Ninh Thị Thúy
IMG_20191018_085555