SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THÁNG 10

Tháng Mười 25, 2019 7:18 chiều

NỘI DUNG SHCM THÁNG 10 – TỔ 1,2,3
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
THEO MÔ HÌNH VNEN
1. Mục đích: GV được học tập lẫn nhau thông qua hoạt động cùng hợp tác thiết kế kế hoạch bài dạy, cùng dự giờ và phân tích bài học. Phát triển năng lực chuyên môn, hoàn thiện kĩ năng giảng dạy, phát huy khả năng sáng tạo,… cho GV
2. Thời gian: Từ 1 giờ 30 phút đến 4 giờ 30 phút ngày….. tháng 10 năm 2019
3. Địa điểm: Trường tiểu học Kim Thái
4. Thành phần, số lượng: TT, TP, các thành viên tổ 1, 2, 3 – 14 đ/c
5. Phương tiện, điều kiện phòng họp: máy tính có kết nối mạng, dụng cụ chụp ảnh, quay video, phòng họp sáng sủa, đủ bàn ghế,…
– Tài liệu: Sách GK, sách thiết kế, sách tham khảo,…………
6. Các hoạt động diễn ra trong buổi sinh hoạt chuyên môn:
a. Kiểm tra hồ sơ chéo trong khối
b. Chuẩn bị tiết dạy theo hướng nghiên cứu bài học:
* Hoạt động 1: Cử người dạy, chọn bài dạy minh họa
– GV dạy: Bùi Thị Nhiên – lớp 1B
– Bài dạy: Vần uy (Tiết 1) – Môn TV
*Hoạt động 2: Xây dựng kế hoạch bài dạy
– HĐ cá nhân:
+ GV đọc tài liệu, sách thiết kế, sách giáo khoa,…..
+ Từng GV phác thảo kế hoạch bài dạy của cá nhân mình
(Hình ảnh minh họa)
– HĐ nhóm:
+ Cá nhân trình bày kế hoạch bài dạy của mình trước tổ khối.
(Hình ảnh minh họa)
+ Thống nhất lựa chọn những hoạt động phù hợp nội dung bài dạy có khả năng đạt hiệu quả cao trong giờ dạy.
+ Thống nhất kế hoạch tổng thể cho tiết dạy minh họa.
+ Lựa chọn đồ dùng cho tiết dạy: mô hình 2 phần của tiếng, chữ mẫu vần uy, duy, suy nghĩ, hình ảnh lũy tre, nhụy hoa, hoa dã quỳ, thủy thủ, …
(Có hình ảnh minh họa)
7. Bài học kinh nghiệm:
– Từng GV cần tích cực, sáng tạo trong việc đề xuất, áp dụng những ý tưởng, nội dung phương pháp mới để thiết kế kế hoạch bài dạy.
– Bài dạy minh họa phải linh hoạt sáng tạo, dựa vào tình hình thực tế của lớp, không phụ thuộc quá nhiều vào SGK, SGV, GV lựa chọn ngữ liệu gần gũi với HS để HS dễ hiểu dễ nhớ, đảm bảo đạt được mục tiêu bài học.
– Khi dự giờ GV cần quan sát học sinh học, chụp ảnh hoặc ghi hình giờ dạy để có chứng cứ cho khi phân tích bài học.
IMG_20191031_191335IMG_20191031_191349